Biện pháp chống ngập nước của các chuyên gia như thế nào ?

Posted by hệ thống chống ngập on 01:56 with No comments

Cửa chống ngập HCM uy tín chất lượng cao


Mỗi khi đến mùa mưa là mọi người dân ở Sài Gòn cũng như Hà nội điên đầu vì chuyện đường xá, nhà cửa luôn chìm trong những hố nước nước. chẳng những thế, ở các khu dân cư cũng thường xảy ra trường hợp nhà bị nước tràn vào nhà sau các cơn mưa lớn. 

Khu phố chỗ em đang ở cũng bị ngập nặng. Và chúng em đã phải nghĩ ra nhiều chiêu để chống nước thay vì cứ đợi. Bữa nay em muốn chia sẻ cho mọi người các Cách thức mà nhà em và láng giềng đã thực hiện để nước không chảy vào nhà.

Sử dụng bao cát: 

Bao cát là thứ chống ngập tốt lắm đấy. Em nhớ có 1 đợt coi chương trình tivi thấy dùng bao cát để đắp đê tránh lũ nữa. Cát khi bị ướt liên kết tốt lắm. cần phải sài bao cát để chống ngập là có lí nhất.

Bạn có thể sử dụng bao gạo không dùng nữa, sau đó xúc cát ở đâu cũng được miễn sao gần đầy bao là ok. kế đến cột bao lại, nhớ là cột thật chặt nha. Lúc mưa xuống bạn lấy bao cát chặn lại dòng chảy của nước, cũng có thể sử dụng để lấp 2 cái rãnh ở dưới cửa nhà mình lại. Vì nhà em ở hẻm cụt và ngã 3 do đó láng giềng xung quanh cũng cùng nhau làm bao cát rồi chặn lại ở 1 đoạn nước chảy, nước có chảy vô cũng không đáng kể.



Những lúc trời tạnh mưa và không bị ngập, mọi người mang bao cát chất gọn ở vị trí nào đó là ok. Như em thì em hay để ở bãi đất ở phía trước cửa nhà. Lúc cần là có thể sử dụng được ngay.


Nâng nền của nhà lên:

Có 1 phương pháp nữa có thể ngăn ngừa chống ngập nước là nâng nền của nhà mình đang ở lên. Phương pháp này em nghĩ chỉ nên ứng dụng cho những ai ở những con hẻm bị ngập nặng, dùng bao cát vẫn bị tràn nước vào nhà. Vì dùng cách này các bạn sẽ phải mua xi măng về đổ, đắp cho cái nền nó cao lên. Em nghĩ là nó sẽ rất kém.




Đối với nhà ai mà có chồng đắp nền được thì không gặp vấn đề gì, như nhà em hồi đó phải kêu thợ làm dùm. Và thế là tốn thêm 1 khoản để trả công, rồi chi phí nguyên vật liệuliệu nữa. Mà cái nền nhà em cũng có hàng xóm hùn hạp nữa, vì nhà em ở đầu ngọn sóng mà. 

Em nghĩ là nhà ai mà ngập nặng quá thì cũng chịu tốn kém 1 xíu để nâng cái nền nhà mình lên. Chứ không cứ để tới khi mưa nước tràn vào nhà ướt hết những giấy tờ này nọ thì phiền lắm. Chưa nói đến nước tràn vô bếp mà tủ lạnh vẫn cứ cắm điện nguyên xi nữa. Eo ôi không dám nghĩ tiếp luôn.


Hàng xóm nhà em cũng đắp 1 đoạn đê nhỏ để ngăn nước không tràn xuống. Nhờ làm vậy mà mỗi lần mưa to không có nhà nào bị ngập hết.


Sử dụng một số vật khác kèm theo

Bên cạnh việc dùng bao cát và nâng nền thì mỗi lần mưa nhà em có sài 1 tấm ván gỗ nữa. Cụ thể là em sẽ chất 2 chồng bao cát lên, ván gỗ nhét vào giữa. Em thấy phương pháp này cũng hay, ván gỗ cũng hạn chế được phần nào nước chảy vào những kẽ hở khi mình chồng bao cát lên.

Nhưng khi mưa to quá mà làm tất cả cách thức mà nước vẫn chảy được vào nhà thì các bạn nên làm các việc sau : 




- Đầu tiên là cất hết giày dép lên kệ hay lên chỗ nào mà nước không ngập tới. Nhiều khi mình bận rộn lùa nước ra thì giày dép lại bị cuốn đi lúc nào không biết.

- Rút điện tủ lạnh hoặc các thiết bị điện nào gần sàn nhà. Nhà em có lần nước tràn vào gần tới tủ lạnh, mẹ sợ quá phải đi cúp cầu dao điện. Vì lúc đó tủ lạnh nhà em cũng cũ rồi, lỡ đâu nhiều khi nó bị rỏ rỉ điện mà với cái sàn nhà ngập nước như thế thì...nguy hiểm tính mệnh lắm.

Đây là kinh nghiệm cũng như những phương pháp mà nhà em vẫn thường dùng để chống nước mưa ngập. Em nghĩ nó sẽ hữu dụng cho chúng ta. Nếu chúng ta có cách chống ngập nào khác thì chia sẻ em với ạ. Chúc các bạn thành công !