Nước mưa không thoát kịp và gây ra ngập nước vào nhà dân

Posted by hệ thống chống ngập on 19:21 with No comments

Hệ thống chống ngập tầng hầm giải quyết dứt điểm 99% tình trạng ngập



Chiều tối ngày 27/9, Một cơn mưa to ập xuống bất ngờ ngay tp.HCM làm cho hơn 59 tuyến đường ngập trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, nơi ngập sâu nhất lên đến 1,5m. 



Tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời điểm mưa bắt đầu từ 16h30' đến 17h50', lượng mưa trút xuống đạt 175,4 mm, tại trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập đến 30 cm, thời điểm nước rút tầm 1 giờ sau. Mưa trút xuống ngay vào giờ tan tầm phát ra rất rắc rối cho người tham gia giao thông, các thiết bị di chuyển bị nước vào làm hư hỏng hàng loạt, Một số người phải đẩy bộ chen chúc nhau sinh ra tắc nghẽn giao thông trầm trọng, những gia đình 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hỏng nhiều thiết bị, đồ dùng điện tử ở nhà, và việc kinh doanh buôn bán ở đây đều bị "chết đứng" hàng giờ liền, tệ hơn đối với những ngôi nhà có tầng hầm thì các đồ dùng và xe cộ để bên dưới hầm đều bị nước nhấn chìm làm hư hỏng rất nhiều. Đối với những gia đình đang có trẻ con ở nhà việc nước ngập như thế sinh rất nhiều phiền toái cho các bậc phụ huynh khi phải giữ trẻ em khỏi các đợt ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi lần mưa ngập như vậy tôi lo lắm, vì nước ngập này không sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để trẻ con nghịch thì khá nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa nói, các chuyên gia đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất nghiêm trọng, chẳng những thế các hiện tượng bị bệnh ngoài da do nước bẩn diễn ra rất thường xuyên nhất là với trẻ thơ, nước ô nhiễm là một trong những nguyên do trực tiếp dẫn tới những bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc những bậc phụ huynh giữ con em mình tránh xa khỏi nước ngập là rất khó khăn .


Sau khi mưa tạnh hẳn thì tốn hơn tầm 1 giờ để nước rút, lúc này người ta mới bắt đầu thu dọn và sửa chữa các thiệt hại do cơn mưa sinh ra, ước lượng thiệt hại của những người dân ở đây là tầm 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa phát ra ra.

Để giải quyết tình trạng nước ngập, các vừa qua tp.HCM đã nỗ lực triển khai thực hiện những quy hoạch, mỗi bước giải quyết vấn đề ngập úng. Thành phố đã tốn hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km cống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Nhưng, do việc thực hành những quy hoạch chống ngập úng còn rất chậm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; nhiều ngăn cản,  do đó tình trạng ngập lụt do thủy chiều chưa được khắc phục dứt điểm.


Theo các nhà khoa học, trước vấn đề biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời kì gần đây  mưa lớn, triều cường cao diễn ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập lụt tại Thành phố HCM sẽ càng ngày càng tăng nếu không sớm khai triển các cách thức chống ngập úng tốt nhất, kịp thời.


Với các sự cố, rắc rối và các thiệt hại do mưa ngập làm ra là rất trầm trọng, việc tìm một cách thức chống ngập hiệu quả và nhanh chóng là một điều rất quang trọng, mọi người ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập trầm trọng đều đã và đang cố gắng tìm một giải pháp riêng cho mình để tránh khỏi những tổn thất và rắc rối trên. Nhưng việc tìm ra một biện pháp chống ngập phải là rất khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến Phần lớn người đau đầu kể cả với các nhà khoa học.

Giải pháp chống ngập lụt đang được thịnh hành khắp Việt Nam


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com